เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] รุกตลาดคาแรคเตอร์เมืองไทย ล่าสุดเปิดตัว ‘มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid]’ทุ่มงบกว่า 15 ลบ. หวังบูมกระแส มั่นใจปี 60 มีอัตราเติบโต 14%

1 January , 1970

เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] หนุนกระแสนิยม มาสค์ไรเดอร์ ในไทยที่ฮอตฮิตติดลมบนมาตลอด 45 ปี ล่าสุดเผยโฉม ‘มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid]’ หวังบูมตลาดคาแรคเตอร์เมืองไทยปี 60 ซึ่งครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะนำเข้าฉายทันทีหลังจากที่ออกอากาศจบที่ญี่ปุ่น ด้วยนโยบายการเผยแพร่และทำการตลาดระดับโลกที่ต้องการให้เกิดกระนิยมในช่วงเดียวกันทั่วโลก โดยในไทยกำหนดฉายทางทีวีผ่านช่อง 23 เวิร์คพอยท์และช่องทางดิจิตอลชั้นนำ

นางสาวนิรดา ศิริคชาภรณ์ ผู้อำนวยการแผนกบริหารลิขสิทธิ์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid] ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว ปรากฏว่าสามารถสร้างกระแสนิยมได้ดีเกินคาด เพราะเป็นคาแรคเตอร์มาสค์ไรเดอร์ที่มีสีสันสดใส แหวกแนวกว่าเดิม กับสีชมพู Shocking Pink และ เอกลักษณ์ของเกมยุคแฟมมิคอม (ที่ฮิตในช่วงปี 1983) ภายใต้คอนเซปต์ คุณหมอเกมเมอร์ ที่เสริมสร้างความเข้าใจใหม่ของความจริงจังในอาชีพหมอ การเล่นเกมส์ ฮีโร่ ที่ไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดเป็นฮีโร่สุดล้ำไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นทีวีซีรีส์ที่ดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านบทประพันธ์ การดำเนินเรื่อง และความสัมพันธ์ด้านตัวละคร โดยในไทยบริษัทฯ ได้วางงบการตลาดในการโปรโมทมาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid] ไว้ที่ 15 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน
ทั้งนี้ มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid] เป็นซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวของเหล่าคุณหมอฮีโร่ที่ใช้พลังจากเกมแล้วแปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์ เข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า “บัคสเตอร์” ไวรัสต้นเหตุทำให้คนไข้ป่วย ที่ถ่ายทำอย่างพิถีพิถันและสมจริงในทุกฉาก แถมยังมีข้อคิดดีๆ มากมาย ที่ผู้ชมสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย มีการดำเนินเรื่องที่สนุก น่าติดตาม ครบรส ไม่มีความน่าเบื่อ มีปริศนาให้ชวนขบคิด และเหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้ออกมาให้ผู้ชมต้องตกตะลึงอยู่ตลอดเวลา เรียกว่าสร้างความสนุกได้ทุกตอน ตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้ายเลยทีเดียว

“เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] ถือเป็นตัวแทนผู้ดูแลลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ญี่ปุ่นในประเทศไทยรายใหญ่ที่สุด ดังนั้น เราจึงมีคาแรคเตอร์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของสินค้าหรือบริการต่างๆ ที่ต้องการนำคาแรคเตอร์มาใช้ในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน ไลเซนซิ่ง (Licensing) & เมอร์เชนไดซิ่ง (Merchandising) หรือ อีเว้นท์ (Event) โดยคาแรคเตอร์หลัก ได้แก่ มาสค์ไรเดอร์ (ไอ้มดแดง), อุลตร้าแมน, กันดั้ม, วันพีซ และอื่นๆ ซึ่งฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ ปัจจุบัน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ ที่มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์บนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ชื่นชอบความสนุกในคาแรคเตอร์ อนิเมชั่น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายฐานไปยังกลุ่ม ครอบครัวที่เป็น พ่อแม่ยุคใหม่ ให้มากขึ้น” นางสาวนิรดา ศิริคชาภรณ์ กล่าว
เกี่ยวกับภาพรวมการเติบโตของ เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] นั้น นางสาวนิรดา ศิริคชาภรณ์ กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 12 – 15% โดยในปี 2560 คาดว่าจะมีอัตราเติบโตไม่น้อยกว่า 14% และวางแผนที่จะรุกตลาดคาแรคเตอร์อย่างเต็มที่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าเพราะคาแรคเตอร์ที่บริษัทฯ ถือลิขสิทธิ์อยู่นั้น แต่ละคาแรคเตอร์ล้วนแต่มีกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการบริโภคคาแรคเตอร์และความต้องการที่ไม่เหมือนกัน การต่อยอดธุรกิจจึงต้องมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไปให้เหมาะสมกับแต่ละคาแรคเตอร์ที่บริษัทฯ ดูแลอยู่ เพื่อให้เข้าถึงตรงกับความต้องการของลูกค้า และรู้สึกผูกพันไปกับคาแรคเตอร์นั้นๆ อย่างไรก็ตามในเร็วๆ นี้ ทางบริษัทฯ กำลังเตรียมนำเสนอคอนเทนต์ แพลตฟอร์ม (Content Platform) รูปแบบใหม่ที่ทันสมัย กระชับ ฉับไว มีสีสัน และคูล เพื่อให้เข้าถึงและตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลมากขึ้น
ต่อคำถามเกี่ยวกับมุมมองต่อภาพรวมของธุรกิจคาแรคเตอร์ในไทยในช่วง 1-2 ปีข้างหน้านั้น นางสาวนิรดา ศิริคชาภรณ์ กล่าวแสดงความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า คาแรคเตอร์การ์ตูนญี่ปุ่นจัดเป็นคาแรคเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดของโลกรองจากฝั่งอเมริกา โดยในปี 2020 ได้มีประกาศว่าจะนำคาแรคเตอร์ วันพีซ มาเป็น 1 ในฑูตวัฒนธรรม ที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความรู้จัก และสร้างการจดจำของเสน่ห์ในคาแรคเตอร์ไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศไทยแต่รวมไปถึงทั่วโลกได้มากขึ้นด้วย

Subscribe to our Newsletter

Get instant updates about our new products
and special promos!